GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 30
Số lượt truy cập: 7464643
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỦY CHÚ TRỌNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023 - 2024 3/25/2024 3:39:54 PM
Giáo dục và đào tạo luôn được xem là “quốc sách hàng đầu” trong chiến lược phát triển của đất nước, do đó, cương lĩnh của Đảng ta trong thời kỳ đổi mới đã khẳng định: “Nguồn lực lớn nhất, quý báu nhất của chúng ta là tiềm lực con người Việt Nam, trong đó có tiềm lực trí tuệ”. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của các nhà trường, và giáo viên là lực lượng giáo dục nòng cốt, giữ vai trò chủ đạo trong mọi hoạt động giáo dục và đào tạo nên những con người có đủ tố chất theo yêu cầu của thời đại mới. Đội ngũ giáo viên là nhân tốt quyết định chất lượng dạy học và giáo dục của mỗi nhà trường.

Ông cha ta đã nói: “Muốn có trò giỏi, trước hết phải có thầy giỏi”. Chính vì vậy, công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên có tầm quan trọng chiến lược, có tính chất quyết định chất lượng giáo dục hiện nay. Do đó, chúng ta phải xây dựng được đội ngũ giáo viên vừa có phẩm chất, vừa có năng lực chuyên môn giỏi để đáp ứng được những yêu cầu của chương trình mới, tạo ra được thế hệ học trò vừa có năng lực giỏi, vừa có phẩm chất tốt, góp phần phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Chính vì thế, ngay từ đầu năm học, trường Tiểu học Tân Thủy đã chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Nhà trường luôn xác định: Chất lượng gáo dục học sinh là thước đo của nhà trường, mà muốn nâng cao chất lượng học sinh thì tất yếu phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Bởi vậy, việc bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi bao giờ cũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Ban giám hiệu và của mỗi cá nhân giáo viên.  

Thực hiện Công văn số 969/GDĐT-TH ngày 21/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2023-2024; căn cứ Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non, giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông; căn cứ vào công văn hướng dẫn tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024, trường Tiểu học Tân Thủy đã tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023-2024 để tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, đồng thời lựa chọn được giáo viên tiêu biểu tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024.

Trên cơ sở kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, Ban giáo hiệu cùng đội ngũ cốt cán cũng như toàn thể giáo viên trong nhà trường đã tập trung bồi dưỡng cho 2 đồng chí (Lê Thị Lan, Lê Thị Hoài) chuẩn bị tốt trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 với các giải pháp như:

Thứ nhất, tăng cường nhận thức của giáo viên về trách nhiệm và bổn phận của nhà giáo để giáo viên nâng cao nhận thức bản thân về tác phong sư phạm và việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.

Thứ hai, phối hợp với tổ chuyên môn để bồi dưỡng giáo vên. Như chúng ta đã biết, để có chất lượng giáo dục tốt thì trước hết phải thường xuyên bồi dưỡng, tạo điều kiện cho giáo viên tự bồi dưỡng, trao đổi, học tập kinh nghiệm, mà sinh hoạt chuyên môn tổ khối là con đường thuận lợi nhất để thực hiện được điều này. Thông qua sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cấp tổ, giáo viên vừa nâng cao được tay nghề theo yêu cầu của chương trình mới, vừa học hỏi được nhiều điều bổ ích từ những chia sẻ, góp ý lẫn nhau của đồng nghiệp.

Thứ ba, bồi dưỡng chuyên sâu các kĩ năng của Hội thi, trong đó, chú trọng kĩ năng thuyết trình và giảng dạy trên lớp với nhiều hình thức linh hoạt khác nhau. Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với phụ trách chuyên môn đã triển khai tập huấn về cách nghiên cứu và đưa ra các biện pháp giáo dục phù hợp, mang tính ứng dụng cao trong bối cảnh giáo dục hiện nay, làm cơ sở cho giáo viên nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này sao cho phù hợp với đối tượng học sinh của mình. Đồng thời, nhà trường đã đẩy mạnh việc dự giờ thăm lớp để thấy được năng lực sư phạm của giáo viên, cũng như chỉ ra những thiếu sót cần được cải thiện kịp thời. Từ đó, giáo viên tự hoàn thiện mình hơn.

Ngoài ra, nhà trường cũng thực hiện hỗ trợ, bồi dưỡng năng lực cho giáo viên thông qua công tác bồi dưỡng thường xuyên và các đợt tập huấn liên quan đến nội dung đổi mới để kích thích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và tự vươn lên của mỗi cá nhân giáo viên.

Với việc chú trọng bồi dưỡng giáo viên tham dự các hội thi do các cấp tổ chức của nhà trường đã góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi, học hỏi, truyền đạt và phổ biến kinh nghiệm trong giảng dạy, tổ chức lớp học, sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học, đánh giá học sinh,… từ đó nâng cao chất lượng dạy học ở nhà trường nói riêng và bậc tiểu học nói chung; đồng thời cũng tăng cường củng cố chất lượng đội ngũ và xây dựng mạng lưới cán bộ chuyên môn cốt cán của đơn vị.

  Sau thời gian phối hợp tích cực trong công tác bồi dưỡng, đơn vị đã có 02/02 đồng chí được công nhận là viên dạy giỏi cấp huyện trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2023 -2024. Đây là một kết quả khả quan và là nguồn động lực để đơn vị tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, góp phần thực hiện hiệu quả phương hướng và nhiệm vụ dạy học trong thời đại hiện nay.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI


GVDG1.jpg


GVDG2.jpg


GVDG3.jpg


GVDG4.jpg


GVDG5.jpg


GVDG6.png



TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Bá Tiến
Trần Bá Tiến
Hiệu trưởng
0945715162
Trần Thị Huế
Trần Thị Huế
Phó Hiệu trưởng
0912463407
Trần Thị Hồng Nhung
Trần Thị Hồng Nhung
    Admin
0353773738
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959018 * Email: tieuhoctanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com