GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 30
Số lượt truy cập: 7464643
QUẢNG CÁO
CỤM 4 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ : ĐỔI MỚI PPDH MÔN KHOA HỌC LỚP 4 - LÀM VÀ SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ 12/2/2023 8:04:19 PM
Sinh hoạt chuyên môn liên trường là một hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên theo định hướng giáo dục phát triển toàn diện năng lực của học sinh.

Thực hiện Công văn số 979/GD&ĐT-TH ngày 22/9/2023 về việc hướng dẫn kế hoạch sinh hoạt chuyên môn và Hội đồng tư vấn cấp Tiểu học năm học 2023-2024; Kế hoạch số 02/ KH- CCMC4, chiều ngày 1/12/2023 cụm 4 đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Đổi mới PPDH môn Khoa học lớp 4 - Làm và sử dụng thiết bị dạy học số” tại trường Tiểu học Tân Thuỷ.

Về dự buổi sinh hoạt gồm có các đồng chí cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên giảng dạy lớp 4,5 cùng các nhân viên TVTB  tại những điểm trường trong cụm.

Mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Dương Thị Huệ - trưởng cụm đặt vấn đề, nêu rõ mục đích yêu cầu, chương trình buổi sinh hoạt.

Nội dung buổi sinh hoạt tập trung vào việc dự giờ 1 tiết dạy môn Khoa học 4 - Bài: Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém (Tiết 1) - Người thực hiện: cô giáo Phan Thị Đào theo phương pháp Bàn tay nặn bột. Tiếp đến, phần 2 là  báo cáo chuyên đề về nội dung làm và sử dụng Thiết bị dạy học số - Người thực hiện đồng chí: Trần Thị Huế - PHT trường Tiểu học Tân Thủy.

 Để giúp các giáo viên hiểu rõ và nắm được nội dung của phương pháp Bàn tay nặn bột khi thực hiện chương trình GDPT 2018,Phan Thị Đào cùng lớp 4D - Trường Tiểu học Tân Thủy đã thể nghiệm tiết dạy môn Khoa học lớp 4 với bài:  Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém (Tiết 1). Phương pháp này chú trọng tới việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hoặc điều tra. Với một vấn đề khoa học, học sinh có thể đặt ra câu hỏi, giả thiết từ hiểu biết ban đầu, tiến hành thí nghiệm, nghiên cứu, kiểm chứng, so sánh, phân tích, thảo luận và đưa ra kết luận phù hợp. Phương pháp này kích thích sự tò mò, ham mê khám phá của học sinh.

Tiếp theo để bồi dưỡng về năng lực làm và sử dụng thiết bị số cho GV-NV TVTB trong trường học trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Trần Thị Huế - PHT trường TH Tân Thủy đã trình bày chuyên đề về nội dung làm và sử dụng thiết bị  dạy học số. Qua phần báo cáo và những ví dụ minh họa đã giúp cho GV,- NVTVTB nắm được các bước làm thiết bị số nhằm xây dựng và phát triển kho học liệu số về thiết bị dạy học số có chất lượng và chia sẻ, sử dụng rộng rãi trong các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, thúc đẩy phong trào thiết kế, sáng tạo làm thiết bị dạy học trong giáo viên và học sinh để bổ sung, khắc phục những khó khăn về thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời, bổ sung nguồn tư liệu dạy học, thiết bị dạy học để sử dụng trong công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi chưa có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia và của Bộ GDĐT.

Với mục tiêu tạo điều kiện cho giáo viên được nâng cao năng lực chuyên môn, trao đổi học tập lẫn nhau, buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí trao đổi thẳng thắn, sôi nổi. Đây cũng là nơi để giáo viên giải đáp những thắc mắc trong chuyên môn học hỏi chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên để từ đó nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục. 

Sinh hoạt chuyên môn cụm 4 tại Trường Tiểu học Tân Thủy kết thúc và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Hy vọng rằng, sẽ có nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn bổ ích như thế để các đơn vị trong cụm có thêm cơ hội và điều kiện trao đổi học hỏi nhau hơn nữa, để chất lượng dạy học từng bước được cải thiện và đạt hiệu quả cao hơn.

                                                                                              GV: Nguyễn Thị Định

 

Một số hình ảnh  trong buổi sinh hoạt cụm

Anh1.jpg

Anh2.png

Anh3.jpg
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Bá Tiến
Trần Bá Tiến
Hiệu trưởng
0945715162
Trần Thị Huế
Trần Thị Huế
Phó Hiệu trưởng
0912463407
Trần Thị Hồng Nhung
Trần Thị Hồng Nhung
    Admin
0353773738
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959018 * Email: tieuhoctanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com