GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 30
Số lượt truy cập: 7464643
QUẢNG CÁO
TIỂU HỌC TÂN THỦY VỚI HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở THƯ VIỆN 3/1/2024 2:06:22 PM
Dạy học ở thư viện là một phần bắt buộc trong thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 11 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành quy định tiêu chuẩn Thư viện cơ sở giáo dục mầm non và Phổ thông, trong đó quy định mỗi lớp sẽ phải học tối thiểu 1 tiết/ học kì/ môn học.

Căn cứ theo Thông tư 16/2022TT-BGDĐT, sự chỉ đạo của Phòng GDĐT Lệ Thủy và Hiệu trưởng Trường TH Tân Thủy, bám sát tình hình thực tế của nhà trường, sau khi các tổ trưởng của các khối lớp lên chương trình các môn và thời gian dạy học ở thư viện, tôi đã xây dựng chuyên đề dạy học ở thư viện của các lớp. Đồng thời phối hợp với Phụ trách chuyên môn lên lịch học cụ thể cho từng lớp.

Bắt đầu từ đầu năm học, lần lượt các lớp 1 đến lớp 5 đã luân phiên lên học tại thư viện ở các môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Đạo đức, Lịch sử, Địa lý, Kỹ thuật, HĐNGLL, HĐTN… Hoạt động học ở TV còn mới mẻ nên HS rất hào hứng, các em thích thú với không gian lớp học mới lạ, rộng rãi, thoáng mát, có đầy đủ CSVC đảm bảo nguồn học liệu phong phú, đa dạng cho các em khai thác, tìm tòi, khám phá. Các em được vận động trong phòng thư viện để tìm những quyển sách, những đồ dùng trực quan cần thiết cho môn học, bài học mà các em đang khám phá.

 Khi lên học ở thư viện, đồ dùng học tập của các em không chỉ gói gọn trong quyển sách giáo khoa mà ở đó có cả một kho học liệu phong phú, đa dạng, các em tha hồ lựa chọn để khám phá kiến thức mới, phát triển tư duy, từ đó rèn luyện kỹ năng đọc sách cho các em.

Hơn nữa, phòng thư viện được trang trí đẹp mắt, nhiều đầu sách với bản màu đẹp và đồ dùng hỗ trợ tiết học trực quan, sinh động. Trong phòng còn được bố trí các góc, các giá sách theo môn, theo lứa tuổi và khối lớp nên HS dễ dàng tìm kiếm và tự tin lựa chọn.

Mặc dù thời gian học ở thư viện chỉ trong một tiết nhưng các em rất thích thú, hào hứng bởi ngoài việc khám phá kiến thức trọng tâm của môn học thì điều tuyệt vời nhất mà các em có được đó là những trải nghiệm thú vị khi ngồi trong một không gian mới, có cô phụ trách thư viện hướng dẫn và thỏa sức tìm tòi khám phá những quyển sách mà các em yêu thích.

Qua theo dõi các tiết học, tôi nhận thấy cả cô và trò khi dạy tiết học ở thư viện đều rất vui vẻ và thích thú, khuôn mặt các em luôn rạng rỡ. Sau mỗi tiết học, hình ảnh các hoạt động học của các em được lưu giữ, các em viết được cảm nhận của mình khi đọc một quyển sách hay, các em đã có được môi trường đọc sách lành mạnh, mối quan hệ giữa HS với cô thư viện cũng gắn bó gần gũi thân thiện hơn, phòng thư viện giờ đây như ngôi nhà ấm áp yêu thương đón các em vào lòng. Đây cũng là một nhân tố quan trọng để xây dựng ngôi trường thân thiện, hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một niềm vui cho các em.

 Thông qua việc học thư viện để tạo môi trường thi đua đọc sách sâu rộng cho các em HS, góp phần đẩy mạnh hoạt động thư viện, nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện trong

 

 

việc xây dựng thư viện. Đồng thời tạo mối liên hệ mật thiết giữa nhà trường- thư viện- giáo viên- học sinh trong môi trường giáo dục.

 Hy vọng trong thời gian tiếp theo, hoạt động học ở thư viện ngày càng đạt hiệu quả cao, lan tỏa được niềm đam mê đọc sách, khơi gợi được hứng thú học trong mỗi học sinh.

                                                                                               

Người viết: Trần Thị Huyền

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÁC TIẾT DẠY HỌC TẠI THƯ VIỆN


DHTV1.jpg

Tiết dạy thư viện lớp 2B - Môn Tiếng Anh


DHTV2.jpg

Tiết học thư viện lớp 1D - Môn Toán


DHTV3.jpg

Tiết học thư viện lớp 4B - Môn Lịch sử & Địa lý


DHTV4.jpg

Tiết học thư viện lớp 3C - Môn Tiếng Việt


DHTV5.jpg

Tiết học thư viện lớp 5B - Môn Khoa học


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Bá Tiến
Trần Bá Tiến
Hiệu trưởng
0945715162
Trần Thị Huế
Trần Thị Huế
Phó Hiệu trưởng
0912463407
Trần Thị Hồng Nhung
Trần Thị Hồng Nhung
    Admin
0353773738
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959018 * Email: tieuhoctanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com